แนวดนตรี สุดฮิต ! ปี 2024

 parkboram เปิดประวัติ “พัคโบรัม” ศิลปิน K-POP ร้องเพลงประกอบซีรีส์ “Reply 1988”นักร้องเค-ป็อปผู้ล่วงลับ เจ้าของเพลงฮิตมากมายและยังเป็นคนร้องเพลงประกอบซีรีส์ชื่อดังอย่าง “Reply 1988” parkboram

หลัง Xanadu Entertainment ต้นสังกัดของ “พัคโบรัม” (ParkBoRam) แจ้งข่าวกาเสียชีวิตของศิลปินสาว เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ สร้างความตกใจและเสียใจให้คนใกล้ชิดและแฟนคลับอย่างมาก

โดย “พัคโบรัม” เป็นศิลปินมากความสามารถของวงการเพลง K-POP มีผลงานสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักมากมาย และยังเป็นผู้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ดังอย่าง “Reply 1988” ด้วย ซึ่งเธอเองกำลังเตรียมตัวเพื่อจะปล่อยผลงานเพลงฉลองเดบิวต์ครบรอบ 10 ปี แต่ก็มาจากไปอย่างกะทันหันเสียก่อน  parkboram 2024 

ประวัติ “พัคโบรัม”

 parkboram พัคโบรัม (ParkBoRam) เป็นศิลปินสาวชาวเกาหลีใต้ เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 1994 ที่กรุงโซล ปัจจุบันอายุ 30 ปี

เข้าสู่วงการบันเทิงเกาหลีใต้

“พัคโบรัม” เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงผ่านด้วยการออดิชันผ่านรายการ Superstar K2 ของ Mnet เมื่อปี 2010 และจบรายการด้วยอันดับ 8 ในช่วงแรกตกลงเซ็นสัญญากับค่าย Jellyfish Entertainment ก่อนที่จะย้ายสังกัดไปอยู่ที่ MMO Entertainment

และในปี 2014 ได้เดบิวต์เป็นศิลปินอย่างเป็นทางการกับเพลงที่มีชื่อว่า “Beautiful” ที่ได้ศิลปินหนุ่ม Zico มาร่วมแร็ปในเพลงนี้ด้วย ซึ่งพัคโบรัมตั้งใจและทุ่มเทที่จะผลิตผลงานเพลงแรกออกมาให้ดีที่สุด โดยเธอลดน้ำหนักลงมากถึง 30 กิโลกรัมภายในระยะเวลา 2 ปี

ซึ่งเพลง Beautiful นี้ก็สร้างความฮอตฮิตให้วงการเพลงเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก ทำให้พัคโบรัมได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขานักร้องหน้าใหม่จากหลายๆ เวที อาทิ Melon Music Awards, Mnet Asian Music Awards, Golden Disk Awards เป็นต้น

โดยในปี 2014 พัคโบรัมสามารถคว้ารางวัล “Artists of the Year” หรือ “ศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปี” เวที Gaon Chart Music Awards จากเพลง Beautiful มาครองได้สำเร็จ และหลังจากนั้นก็ได้ผลิตผลงานเพลงฮิตมากมายไม่ว่าจะเป็น Celepretty, Sorry รวมไปถึงเพลง Hyehwadong พัคโบรัม ได้ปล่อยซิงเกิล “Beautiful” ที่ร่วมร้องกับแรปเปอร์ชื่อดัง “Zico” และเดบิวต์ในเวทีแรกอย่างเป็นทางการผ่านรายการ Inkigayo จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขานักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ทั้งจากเวที Mnet Asian Music Awards, Golden Disk Awards และ Melon Music Awards ต่อมา ได้ปล่อยผลงานที่ขึ้นแท่นเพลงฮิต อาทิ Falling , Celepretty , Super Body , Ordinary Love และผลงานเพลงชื่อดังอย่าง Hyehwadong ประกอบซีรีส์ Reply 1988

ปัจจุบัน “พัคโบรัม” ได้ย้ายมาอยู่ภายใต้สังกัดของค่าย “Xanadu Entertainment” และกำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวเพื่อจะปล่อยผลงานเพลงในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการเดบิวต์ แต่เธอก็ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันทำให้แฟนๆ และเพื่อนร่วมวงการต่างช็อกและร่วมอาลัยต่อการจากไปของเธอ พัคโบรัม

รายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนัมยังจู ในจังหวัดคยองกี โดยเบื้องต้น ระบุว่า พัคโบรัม ได้ถูกพบหมดสติในห้องน้ำในบ้านพักของเพื่อนคนหนึ่งในเมืองนัมยังจู ขณะนัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อน เมื่อเวลาประมาณ 21.55 น. ของวันที่ 11 เมษายน หลังจากที่เข้าห้องน้ำไปแล้วไม่ออกมา ซึ่งเพื่อนพยายามทำ CPR แต่ก็ไม่ฟื้นคืนสติ ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียง แต่นักร้องสาวได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 23.17 น. ของวันเดียวกัน parkboram 2024 

 

แฟนเคป๊อปเศร้า “พัคโบรัม” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 30 ปี หลังเพิ่งปล่อยเพลงใหม่

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรอผลการชันสูตรเพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด และกำลังสอบสวนเพื่อนและคนใกล้ชิดเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พัคโบรัม เป็นที่รู้จักจากการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Superstar K2 ทางช่อง Mnet เมื่อปี 2010 ก่อนที่จะเดบิวต์ในปี 2014 ด้วยเพลง ‘Beautiful’ parkboram 2024 

ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเธอเป็นหนึ่งในนักร้องที่ถ่ายทอดเสียงอันไพเราะผ่านเพลงประกอบซีรีส์มากมาย อาทิ Playful Kiss , Reply1988 , W , Prison Playbook และ Touch Your Heart และเธอกำลังทำกิจกรรมทางดนตรีเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเพิ่งปล่อยเพลงล่าสุด ‘I Miss You’ ออกมาเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการประกาศว่าเธอกำลังเตรียมออกอัลบั้มเพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี ในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

“คือความจริงที่ พัคโบรัม ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 11 เมษายน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ”

โดยสำนักข่าว Chosun Ilbo รายงาน ผลการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจนัมยางจูใต้ พบว่า พัคโบรัมได้หมดสติในห้องน้ำขณะกำลังดื่มกับเพื่อนๆ ของเธอที่บ้าน โดยเพื่อนพบความผิดปกติหลังนักร้องสาวไม่ออกมาจากห้องน้ำ ก่อนพบว่าเธอนอนหมดสติอยู่ โดยเพื่อนพยายามทำ CPR แล้วแต่ก็ไม่ฟื้นคืนสติ ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียง และท้ายที่สุดทางแพทย์ยืนยันการเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด กำลังอยู่ระหว่างการชันสูตร ⁣และกำลังสอบสวนเพื่อนและคนใกล้ชิดเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ พัคโบรัม เป็นที่รู้จักจากการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Superstar K2 ทางช่อง Mnet เมื่อปี 2010 ก่อนที่จะเดบิวต์ในปี 2014 ด้วยเพลง ‘Beautiful’ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเธอเป็นหนึ่งในนักร้องที่ถ่ายทอดเสียงอันไพเราะผ่านเพลงประกอบซีรีส์มากมาย อาทิ Playful Kiss , Reply1988 , W , Prison Playbook และ Touch Your Heart และมีรายงานว่า ขณะนี้เธอกำลังอยู่ในช่วงเตรียมผลงานเพลงใหม่ เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี ⁣ พัคโบรัม

บทความแนะนำ