แนวดนตรี สุดฮิต ! ปี 2024

ส่องประวัติ มินนี่ ณิชา ไอดอลเกาหลีชื่อดังจากวง (G)I-DLE  ป็นอีกหนึ่งสาวไทยที่มีความสามารถล้นมือจนมีโอกาสได้ไปเดบิวต์เป็นไอดอลที่ประเทศเกาหลีตามรอยรุ่นพี่ไปอีกหนึ่งราย สำหรับ มินนี่ ณิชา ไอดอลเกาหลีสายเลือดไทยจากวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง (G)I-DLE (จี-ไอเดิล) แห่งค่าย Cube Entertainment gidle concert 2024

ซึ่งสาวกเคป็อบจะรู้จักและคุ้นเคยกับสาวน้อยคนนี้เป็นอย่างดีเพราะ มินนี่ ณิชา ถือเป็นหนึ่งคนที่อยู่ในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในระดับหนึ่งของวงการเพลงเคป็อบ แถมเธอนั้นยังได้รับตำแหน่งเป็นโวคอลเป็นของวง ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่จะมีสมาชิกต่างชาติได้เป็นถึงเสียงหลักในการร้องเพลงให้กับวง minnie gidle

ล่าสุด มินนี่ เพิ่งจะมีผลงานเพลงไทยที่ไปฟีทเจอร์ริ่งกับ 2 เจ้าพ่อแร็ปเปอร์ไทยชื่อดัง อย่าง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (F.HERO) และ UrboyTJ ในเพลง MONEY HONEY ที่ต้องบอกว่าปังมากในชาร์ตของประเทศไทย

มินนี่ (G)I-DLE คือใคร ความสามารถปังมากในระดับไหน ใครที่อยากทำความรู้จักเธอคนนี้ให้มากขึ้น ก็ตามไปอ่านประวัติของเธอพร้อม ๆ กันเลยเถอะ ! gidle billboard

มินนี่
ณิชา ยนตรรักษ์

มินนี่ ณิชา เกิดวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2540

อาชีพ : นักร้อง , นักแสดง , นักแต่งเพลง

แนวเพลง : K-POP , J-POP , T-POP

เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวง : (G)I-DLE

ปีที่เดบิวต์ : 2561

ค่ายเพลง : Cube Entertainment

ช่องทางการติดตามInstagram : min.nicha

มินนี่ ณิชา ยนตรรักษ์ เกิดวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2540 นักร้อง นักแสดง และนักแต่งเพลงชาวไทย รู้จักกันในฐานะสมาชิกของวง (G)I-DLE เกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ภายใต้สังกัด Cube Entertainment gidle billboard

มินนี่ จบการศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เธอเรียนดนตรีและการร้องเพลงที่สถาบันสอนร้องเพลงและดนตรีในเครือบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และยังเคยเป็นทั้งเชียร์ลีดเดอร์ มือกลอง นักแสดงในละครเวทีและอื่น ๆ มินนี่ ชอบเล่นเปียโนมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และเรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยแม่ของเธอเป็นเหมือนแรงบันดาลในการเล่นดนตรี มินนี่ มักจะดูแม่เล่นเปียโน และเรียนรู้ที่จะเล่นจากเธอ

ก่อนที่ มินนี่ จะเริ่มตามหาความฝันโดยการเป็นไอดอลเกาหลี มินนี่ เคยไปเรียนที่จีนเป็นเวลา 4 ปี เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ ๆ และในเดือนกันยายน ปี 2557 มินนี่ ได้เข้าร่วมการออดิชั่นของ Cube ในประเทศไทย และได้ย้ายไปอยู่เกาหลีในปี 2558 minnie gidle

วันที่ 23 มีนาคม ปี 2559 มินนี่ปรากฏตัวให้เห็นครั้งแรกหลังเธอได้ย้ายไปฝึกฝนในประเทศเกาหลีผ่านอินสตาแกรมของต้นสังกัด Cube และเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 มินนี่ ก็ได้มีส่วนร่วมในการแสดงของ ชอน โซยอน ที่คอนเสิร์ต Unpretty Rapstar Season 3 รวมถึงเคยปรากฏตัวในรายการ Pentagon Maker รายการโชว์ก่อนการเดบิวต์ของวง Pentagon และในเดือนมิถุนายน 2017 เธอยังมีส่วนร่วมในวิดีโอโปรโมตของไรซิงสตาร์คอสเมติกร่วมกับ ซ่ง อวี่ฉี และชูหฺวา ซึ่งเป็นสมาชิกของวงในอนาคตของเธออีกด้วย

และในปีเดียวกันนั้น มินนี่ ได้รับโอกาสในการร่วมร้องเพลงของ ไลน์เฟรนส์ ทวิงเกิลทวิงเกิลลิตเติลสตาร์ และอีกหกเพลงใน แดนซ์พาร์ตี ! – ชิลเดรนส์อิงลิชซ็องส์ ก่อนที่ มินนี่ จะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปวง (G)I-DLE gidle concert 2024

ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 มินนี่ ได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง (G)I-DLE ด้วยมินิอัลบั้มแรกของพวกเธอ IAM และเพลงโปรโมท LATATA โดยปัจจุบันวง (G)I-DLE มีสมาชิกทั้งหมด 5 คนประกอบไปด้วย มิยอน , โซยอน , อูกี , ชูฮวา และ มินนี่ เมมเบอร์สาวไทยหนึ่งเดียวที่เป็นเสียงหลักให้กับวง gidle billboard

ในอัลบั้มที่ 2 ของพวกเธอ I Made มินนี่ ได้ร่วมแต่งและประพันธ์เพลง Blow Your Mind ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกผ่าน ทูเนเวอร์แลนด์ พร้อมทั้งมิวสิกวิดีโอที่เธอกำกับเอง มินนี่ กล่าวว่าเธอแต่งเพลงด้วยเปียโน และเข้าเรียนมิดิเพื่อพัฒนาด้านการประพันธ์เพลง

อีกทั้ง มินนี่ ยังมีส่วนร่วมในการประพันธ์เพลง ฟอร์ยู ในอัลบั้มเปิดตัวที่ญี่ปุ่น ลาทาทา ในเดือนตุลาคม 2562 (G)I-DLE เข้าร่วมแข่งขันรายการ Queendom ของ Mnet ในการแสดงรอบแรก ผู้ชมถูกครอบงำด้วยเสน่ห์ของมินนี่ด้วยคาถาภาษาไทยในเพลง LATATA และได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชมทั้งในเกาหลีใต้และไทย gidle billboard

ยิ่งไปกว่านั้น มินนี่ ยังได้ร่วมร้องเพลงกับ Wengie ยูทูบเบอร์ชาวจีน-ออสเตรเลีย ในเพลง EMPIRE ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 minnie gidle

ปี 2021 มินนี่ ได้มีโอกาสรับงานแสดงซีรีส์แนวซิทคอมครั้งแรกเรื่อง So Not Worth It ของทาง Netflix บอกเล่าเรื่องราวความรัก มิตรภาพ และวัฒนธรรมอันแตกต่างของหนุ่มสาวที่ต้องเข้ามาอยู่ร่วมกันที่หอพักมหาวิทยาลัยในกรุงโซล ร่วมแสดงกับ พัคเซวาน, ชินฮยอนซึง, ชเวยองแจ GOT7, ฮันฮยอนมิน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ได้รับฟีดแบ็กแบบเกินคาดจากผู้ชมทั่วทั้งประเทศ gidle concert 2024

บทความแนะนำ