แนวดนตรี สุดฮิต ! ปี 2024

chiquita babymonster ประวัติ ชิกิต้า CHIQUITA  แคนนี่ ริรชา พรเดชาพิพัฒ หรือสเตจเนม ชิกิต้า (CHIQUITA) สาวน้อยเสียงใสทรงพลัก babymonster 2024 หนึ่งในสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ BABY MONSTER ภายใต้ค่าย YG ENTERTAINMENT หลังจากมีข่าวคราวออกมาว่าทางค่ายมีโปรเจกต์ผลิตเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ babymonster ก็ทำเอาแฟนชาวไทยนั้นตื่นเต้น เมื่อมีเด็กไทย ได้เตรียมเดบิวต์เป็นสมาชิกของวง อีกทั้งทางค่ายได้ทยอยปล่อย Live Performance ของสมาชิกออกมา ล่าสุดเป็นผลงานของ ชิกิต้า (CHIQUITA) พาแฟนคอมเมนต์ชมถล่มทลาย พี่ชาย 1 คน คือ คอปเปอร์ เดชาวัต พรเดชาพิพัฒ ผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Star Idol และศิลปินฝึกหัด 789 Trainee

ชิกิต้า CHIQUITA เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เธอเป็นน้องสาวของศิลปินหนุ่ม คอปเปอร์ เดชาวัต พรเดชาพิพัฒ หรือ คอปเปอร์ The Star IDOL เธอนั้นเข้าร่วมเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย YG ตั้งแต่ช่วงกลางปี พ.ศ. 2564 (ฝึกประมาณ 1 ปี 6 เดือน) หลังจากนั้นได้เปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ BABY MONSTER เมื่อสิ้นปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากด้วยอินเนอร์ของเธอที่สื่อสารออกมา พาให้แฟนได้ปักหมุดติดตามกันเลยทีเดียว babymonster chiquita

ล่าสุดทางค่ายได้ปล่อย Live Performance โชว์พลังเสียงของเธอในเพลง “Bedroom” จากศิลปินต้นฉบับ JJ Lin สามารถดึงดูดของแฟนได้อย่างล้นหลาม และรอติดตามผลงานการเดบิวต์ของเธอต่อไป โดยวิดีโอ Live Performance ของเธอนั้น กำลังติดอยู่ใน #2 ON TRENDING FOR MUSIC บท YouTube อยู่ในขณะนี้ และมียอดการเข้าชมทะลุ 6 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว babymonster 2024 พร้อมยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

เอ็กเซ็กคูทีฟโปรดิวเซอร์ ยางฮยอนซอก ซึ่งดูแลโปรเจ็กต์นี้ได้เปิดเผยว่า

chiquita babymonster  ชิกิต้า เป็นเด็กที่พิเศษ เขาประทับใจเธอเป็นอย่างมากตั้งแต่การประเมินรายเดือน จึงคิดให้เธอเข้าทีมทันที ก่อนคนอื่นๆ ที่เทรนมา 5-6 ปี นั่นทำให้เธอได้เข้าร่วมแข่งขันแม้จะเพิ่งมาอยู่แค่ 3 เดือนเธอเป็นสมาชิกคนที่ 3 ที่ ยางฮยอนซอก เลือกให้เข้าทีม Baby Monsters โดยเขากล่าวว่า “เธอเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาทั้ง 7 คน และเป็นคนที่เทรนด์มาสั้นที่สุด 1 ปี 9 เดือน และข้อดีที่สุดของเธอคือเธอเป็นคนที่พัฒนาได้รวดเร็ว เป็นคนที่มีศักยภาพในการพัฒนามากที่สุด จึงเลือกเธอเป็นสมาชิกคนที่ 3” babymonster chiquita

ชิกิต้า มีพี่ชายสุดหล่อชื่อว่า

คอปเปอร์-เดชาวัต พรเดชาพิพัฒ เป็นศิลปินนักแสดงไทย จากเวที The Star IDOL และเคยร่วมแข่งขัน 789 TRAINEE คอปเปอร์ และ ชิกิต้า มีคุณแม่ที่หน้าเด็กมากๆ คุณมิงค์-วรารัตน์ ธนิตวรกิต แม้ว่าจะอายุ 41 ปีแล้วแต่ใบหน้ายังสดใสอ่อนเยาว์ ทั้งยังเป็นครีเอเตอร์บน TikTok โดยคลิปที่ครีเอตออกมาแต่ละคลิป จะเป็นการเต้นในสไตล์น่ารักๆ มองผ่านๆ ดูไม่ออกเลยว่านี่คุณแม่ลูก 2 babymonster

ยางฮยอนซอก ได้เคยให้สัมภาษณ์ถึงความคาดหวัง

ในตัว ชิกิต้า ด้วยว่า เธอเป็นคนทีมีทักษะการร้องและการเต้นที่แข็งแกร่งมาก เกิดมาเพื่อเป็นดาราโดยธรรมชาติ ทำให้เขาคาดหวังว่าในอนาคตข้างหน้าเธอจะเก่งเหมือนกับ ลิซ่า BLACKPINK โด่งดังและมีอิทธิพลในระดับโลก babymonster chiquita

เกิดดราม่าเมื่อแฟนคลับ ตำหนิ ประธานหยาง YG กรณีเปรียบเทียบ ชิกิต้า BABYMONSTER กับ ลิซ่า BLACKPINK พวกพวกเขาให้ความเห็นว่า แม้ ชิกิต้า จะมีพรสวรรค์ แต่ก็ยังไม่ได้เดบิวต์ พวกเขาไม่ต้องการให้สมาชิกของ BABYMONSTER มีความกดดันในการเป็น BLACKPINK คนต่อไป โดยให้เหตุผลว่า BABYMONSTER ควรได้รับการยอมรับจากเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวก

ถึงหลายคนจะเปรียบเทียบว่า ลิซ่า และ ชิกิต้า มีความคล้ายคลึงกัน แต่ดูเหมือนว่าโดยส่วนตัวพวกเธอไม่มีความปราถนาที่จะแข่งขันกัน เห็นได้จากคลิปก่อนหน้านี้ที่ ลิซ่า และ 2 สาวไทย ชิกิต้า และ ภริตา ไปทานอาหารไทยด้วยกัน นอกจากลิซ่าจะให้คำแนะนำกับทั้งสองแล้วยังให้กำลังใจน้องๆ อีกด้วย babymonster 2024

ภายหลัง ชิกิต้า ยังได้เปิดเผยการได้พบกับลิซ่าว่า พี่ลิซ่าเป็นไอดอลและเป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากเป็นศิลปิน “พี่ลิซ่าทั้งเก่ง น่ารัก และสวย เท่มากๆ ตอนที่พี่เขาอยู่บนเวที เขาเฉิดฉายมา หนูจ้องมองพี่เขาชนิดที่ละสายตาไม่ได้เลย พี่ลิซ่าเป็นไอดอล และเป็นแรงบันดาลใจให้หนูอยากเป็นศิลปิน หนูบอกคุณแม่ตลอดว่าหนูอยากเป็นเหมือนพี่ลิซ่า และสุดท้ายที่อยากบอกมากก็คือซารังแฮโย” babymonster

บทความแนะนำ